วันจันทร์ที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2553

โครงการ ชวนชื่น
ภาพรวม พฤติกรรม :
• มีความทันสมัย
• ชอบความสะดวกสบาย
กลุ่มเป้าหมาย :
• คนรุ่นใหม่
- ทันสมัย
- ช / ญ อายุ 25 – 30 ปี
- รายได้รวม 50,000
SWOT
จุดแข็ง
• ความเชื่อมั่นและความซื่อสัตย์ของผู้บริโภค
• ความต่อเนื่องต่อการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์
• มีชื่อเสียงและประสบการณ์ บริษัทในการพัฒนามานานกว่า 50 ปี
• มีการปรับปรุงและพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อให้บรรลุประโยชน์สูงสุดแก่ผู้อยู่อาศัย
• มีการพัฒนารูปแบบบ้านหลากหลาย
• ในการก่อสร้างมีความยืดหยุ่นต่อความต้องการของลูกค้า
• การรักษาการตลาด ความต้องการ “บ้านส่งสร้าง” ที่ดินเปล่า
โอกาสทางการตลาด
• เปิดโครงการใหม่อย่างต่อเนื่อง เดินทางสะดวก
• เกิดการบอกต่อ เนื่องจาก “ชวนชื่น” มีมานานกว่า 50 ปี
• ศักยภาพ ทำเลที่ตั้งดี
จุดอ่อน
• ยังไม่เป็นที่รู้จักในกลุ่มของวัยรุ่น
• แบรนด์ยังไม่เป็นที่จดจำ
• มีการประชาสัมพันธ์น้อย
ภัยคุกคาม / ข้อจำกัดทางธุรกิจ
• มีคู่แข็งมาก
• คู่แข่งมีการประชาสัมพันธ์ที่ดี
• คนรู้จักแบรนด์ของคู่แข่ง
สื่อ ออนไลน์
• Facebook
• Youtube
• Picasa
• Blogger
แนวความคิด
“สร้างชีวิตใหม่ไปกับชวนชื่น” ชวนชื่นมีรางวัลพิเศษมอบให้สำหรับความตั้งใจในการร่วมกิจกรรมที่ชวนชื่นได้จัดขึ้น การมีบ้านใหม่ถือเป็นการเริ่มต้นสิ่งดี ๆ ดังนั้น ชวนชื่นจะร่วมสร้างชีวิตใหม่ให้กับคุณ เพราะชวนชื่นจะมอบสิ่งที่คุณพอใจ ที่คุณสามารถเลือกเอง
รูปแบบกลยุทธ์และการนำเสนอผลงาน
ใช้สื่อ วีดีโอ จัดทำหนังสั้น โดย มีเนื้อเรื่องคือ มีผู้หญิง 1 คน อยากมีบ้านใหม่เลยเล่นอินเตอร์เน็ตเพื่อดูราคาบ้านและเธอได้เจอกับกิจกรรมหนึ่งที่ทางโครงการบ้านชวนชื่นได้ลงไว้ในเวปเฟชบุคทางชวนชื่นได้จัดกิจกรรม “บ้านสวยด้วยดินสอ” ลงในเฟชบุค โดยมีกติกา คือ ให้วาดภาพบ้านสวยด้วยดินสอ ลงกระดาษขนาด A3 แสกนรูปภาพลง picasa และโพสภาพลงเฟชบุค เพื่อลุ้นรางวัล เข้าอยู่บ้านกับโครงการชวนชื่นโดยไม่ต้องจ่ายเงินดาวน์ หลังจากที่เธอเห็นกิจกรรมแล้ว เธอได้เข้าไปดูรายละเอียดโครงการ ว่าบ้านของโครงการนี้สวยถูกใจเธอหรือเปล่า หลังจากนั้น เธอก็ค้นหาที่อยู่ของโครงการและขับผ่านเพื่อไปดูบ้านบ่อย ๆ จนความฝันของเธอเป็นจริงเพราะเธอชนะการประกวด
หนังสั้นเรื่องนี้จะนำไปโพสไว้ที่เวป youtube

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น